Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ cầu trục, cổng trục, cầu tháp


Các thiết bị nâng sử dụng trong các ngành công nghiệp luôn phải được đảm bảo hoạt động tốt nhất. Vì thế việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ cầu trục (hay có tên tiếng anh là overhead crane) cổng trục hay cả cẩu tháp là việc rất quan trọng. Cần trục An Phát Đạt xin chia sẻ một số kỹ thuật khi kiểm tra dầm cầu trục, cổng trục.

 
Hộp đầu cầu trục, cổng trục kiểm tra xem vật liệu có bị biến dạng hay nứt không, vành bánh xe không mài mòn, độ mài mòn bề mặt bánh xe theo số liệu thực tế. Tình trạng của bánh răng mo-to răng bánh bình thường. Độ biến dạng, độ nứt và phần nối không bị hư hỏng, nứt hay biến dạng.
 
Dầm cầu trục, Cổng trục...
- Không bị nứt, không được lỏng.
- Tình trạng mối hàn, bu-long nối dầm.
- Kiểm tra số liệu thực tế.
- Độ mòn và biến dạng của rail ngang.
 
Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ cầu trục, cổng trục, cầu tháp đảm bảo an toàn, hiệu quả khi hoạt động.
 
Phanh
- Kiểm tra cuộn hút phanh không bị nứt và biến dạng.
- Độ hao mòn phanh, khóa chặn phanh đạt tiêu chuẩn.
 
Bánh xe di chuyển ngang
- Độ mòn bề mặt bánh xe.
- Độ mòn bề dầy vành bánh xe.
 
Nút bấm
- Tình trạng hoạt động tốt.
 
Dầu bôi trơn
- Dầu bôi trơn cho các bộ phận phải đầy đủ.
 
Cáp
- Tình trạng đầu dây cáp không bị cắt và mòn, độ biến dạng, bào mòn… của cáp.
- Chiều dài cáp bảo đảm được chiều dài quy định.
 
Với các loại khác như cẩu tháp cũng cần kiểm tra nghiêm ngặt.

Các loại tin khác: