Bạn có biết cầu trục được ra đời như thế nào không?


Cầu trục đã có hơn 200 năm phát triển, lúc mới được chế tạo nó là một công cụ thô sơ hộ trợ cho công việc hàng ngày của con người. Tuy nhiên sau nhiều năm phát triển, cầu trục đã trở thành một cỗ máy thật sự và được sự dụng trong rất nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

 
Bạn có thể theo dõi lại lịch sử phát triển của các cầu trục - overhead crane từ giữa những năm 1800. Hệ thống cũ là khá thô sơ so với tiêu chuẩn hiện đại như ngày nay. Hệ thống sản xuất hàng loạt phát triển rộng rãi vào khoảng 1876, được phát triển bới các công ty của Anh. Sau đó các công ty Đức, mà tiêu biểu là Ludwig Stuckenholz, đã tiến hành sãn xuất hàng loạt vào những năm 1830.
 
Nhưng cho tới năm 1840 mới ghi nhận sự những sản phẩm cầu trục dầm đơn đầu tiên, và điều này cũng đã được thực hiện ở Đức. Trong suốt những năm qua các cầu trục đã cải tiến. Một trong những cải tiến, mà không phải là tiêu chuẩn nữa, là hệ thống tải Weston. Hệ thống Weston đã làm việc với các đĩa ma sát có chức năng như các vi phạm đối với trục tải. Hệ thống có nhiều bộ phận, trong đó cho phép người sử dụng cần trục để duy trì quyền kiểm soát tải trọng ở tất cả các thời gian. Nếu có bất kỳ thất bại giữa các mối quan hệ ma sát nó sẽ không ảnh hưởng đến sự kiểm soát mà bạn có.
 
Bạn có biết cầu trục được ra đời như thế nào không?
 
Cầu trục ngày nay được cải tiết rất nhiều so với những năm 1840
 
Hệ thống Weston vẫn được sử dụng cho đến khi có sự xuất hiện của cáp tải. Kể từ khi Palăng dây đầu tiên ra đời, quá nhiều thứ đã thay đổi. Một số chức năng hiện đại là quạt làm mát, lọc dầu từ,  thậm chí như rèn thép cường độ cao. Sử dụng thép rèn ở cường độ cao như trước đây, người ta chỉ đơn giản là sử dụng dây thừng.
 
Mãi cho đến những năm 1850 thì một cơ chế tời hạng nặng đã được tạo ra. Đây là lần đầu tiên cần cẩu có thể chở trọng lượng thật sự lớn. Royal Arsenal sử dụng tời mới nhằm nâng đạn dược, chất nổ, vũ khí. Royal Arsenal cũng là một trong những tổ chức đầu tiên sử dụng cần cẩu chạy bằng điện. Trước khi dùng điện, hệ thống hơi nước cũng đã được sử dụng. Bạn có thể tìm thấy trường hợp của các cần cẩu hơi khi bạn nhìn vào cách các tuyến đường sắt đã được thực hiện trong những năm 1800. Vào năm 1910 là năm đầu tiên mà cần trục động cơ chiết trung được tạo ra để tiêu dùng đại chúng.
 
Hôm nay, cầu trục tiếp tục được cải thiện, và nó đem lại sức mạnh tuyệt vời để những người sử dụng chúng. Hệ thống điện mới cho phép máy đáng tin cậy hơn và mạnh mẽ hơn. Được cải tiến để nâng được trọng lượng lớn hơn rất nhiều so với trước đây. Phần lớn đã được xây dựng lại để cho phép dễ dàng vệ sinh máy. Ngành công nghiệp không bao giờ đã có thể có được hệ thống được xây dựng đặc biệt cho các ngành công nghiệp của họ cho đến gần đây. Đó là thực sự tuyệt vời để suy nghĩ về nơi cần cẩu có đến từ và những gì họ làm bây giờ.

Các loại tin khác: